Singapur: Johor Special Economic Zone, US Anti -China Reverse CFius y diversificación comercial regional con Shiyan Koh - E473

Shiyan Koh , Giám ốc quản lý tại Hustle Fund , Và Jeremy Au đã thảo Luận:

Johor Special Economic Zone (SEZ): Họ đã khám phá tác động tiềm năng của thỏa thuận SEZ giữa Johor và Singapore, dự kiến ​​sẽ được ký vào tháng 11. SEZ, có diện tích lớn hơn Singapore gấp 4 lần, được coi là cơ hội ể tăng cường quan hệ kinh tế giữa khu vực bằng cách tận dụng vốn, công nghệ và lực lượng lao ộng có tay nghề cao của Singapore, cùng vớt đt ộng có tay nghề cao của Singapore, cùng vớtất t đt hạ tầng của Johor. Họ lưu ý rằng có những thách thức về quy ịnh, chẳng hạn nHư quy trình phê duyệt giấy phép kéo dài một năm của johor, điều này trái ngược với thời gian nhanh hở cơn cơn cơn cơn cla Khác Của Malasia NHư Selangor. Cả hai ều nhấn mạnh rằng sự hợp tác chynh trị giữa chính phủ liên bang của malasia, chính quyền bang Johor, Và chính quyền singapur sẽ là yếu tố cần thiết ể ể ệ ệ thành clec. là trong việc thu hút các tập đoàn đa quốc gia (mncs) và cải thiện sự di chuyển lao ộng qua biên giới. Họ cũng thảo Luận Về Các Phát triển bất ộng Sản dự đoán, dự báo kinh tế và khả năng gia tăng các hoạt ộng kinh tế xuyeyê biên giới.

US Anti-China "Reverse CFIUS": Cuộc thảo luận xoay quanh việc giới thiệu sắp tới của luật "Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ ngược lại (CFIUS)" của Mỹ, hạn chế công dân, thực thể và các nhà ầu tư của mỹ ầu tư vào các quỹ hoặc công ty trung quốc tham gia vào các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (ai), máy tính lượng tử và vi mạch. Những biện PhÁp này ược dự đoán sẽ giảm ầu tư vào các quỹ vc trung quốc khi các nhà ầu tư mỹ tránh rủi ro tuân thủ liên quan ến các quỹ ầu tư v tưng tyg tyg tyg tyg tyg tyg tyg Quan ến Trung Quốc. Reverse CFIUS phản ánh sự thay đổi rộng lớn hơn trong dòng chảy vốn toàn cầu, báo hiệu sự kết thúc của kỷ nguyên toàn cầu hóa, thời kỳ đã thúc đẩy phần lớn sự hội nhập kinh tế của thế giới. Sự thay ổi này có thể chuyển hướng vốn Sang đông nam á, mang lại cơ hội cho các nhà ầu tư ịa phương nhưng cũng ặttt ững thách thức nghiêm trọng.

Diversificación del comercio regional: họ đã xét tầm quan trọng ngày càng tăng của đông nam á như một phần của chiến lược "trung quốc cộng một", nơi các tập đoàn đa qu. Hoạt ộng Ngoài Trung quốc do căng thẳng thương mại ngày càng gia tăng. Vị trí chiến lược của sez và sự gần gũi với thị trường tài chynh và lao ộng có tay nghề cao của Singapore có thể trở thành một trung tâm quan trọng cho cácànnh như s. S. ảt ửtất ệtất ệt t t ệt t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t t. ô tô. Họ lưu ý rằng cơ sở hạ tầng ược cải thiện như các chuyến bay quốc tế trực tiếp sẽ nâng cao kết nối và sự hấp dẫn của khu vực ối với các doanh nghiệp ầp. Họ cũng nHấn mạnH rằng sự hợp tcic liền mạch và cải thiện quy ịnH ểp lýp lý hóa các quy trình hànH chynh là điều tarr trọng ển tận dụng ầy ủy ủ ủy ủ ủy ủ ủ ủ ủy ủy ủy ủ ủy ủ ủy ủ ủy ủ ủ ủ ủy ủ ủy ủ ủn ủ ủn ủ ủn ủ ủn ủ ủn ủ ủn ủn ủ ủn ủ ủn ủn ủn. nổi này.

Jeremy và Shiyan đã thảo luận về một số chủ đề mới như chăm sóc sức khỏe cho ngựa mắc bệnh tiểu đường, tuổi thọ của Singapore, hội nghị tiền điện tử và VC, và những thách thức của việc duy trì các chiến lược ngoại giao và kinh tế cân bằng trong bối cảnh chính sách toàn cầu thay ổi.

¡Tham Gia cùng chúng tôi tại geeks en una playa!

Bạn không muốn bỏ lỡ geeks en una playa, hội nghị khởi nghiệp ộc đáo hàng ầu trong khu vực! Tham gia cùng chúng tôi từ ngày 13 ến ngày 15 tháng 11 năm 2024 tại jpark island resort ở mactan, cebu. Sự kiện này quy tụ những người đam mê công nghệ, nhà ầu tư và doanh nhân trong ba ngày hội thảo, diễn thuyết và kết nối. Đăng ký tại geeksonabeach.com và sử dụng mã bravesea ể ượ ược giảm 45% cho 10 lần đăng ký ầu tiên, và 35% cho các lần đăng ký tiếp theo.

(01:44) Jeremy Au: Chào Buổi Sáng, Shiyan.

(01:45) Shiyan Koh: Chào Buổi Sáng Từ Một Trang Trại Tuyệt ẹp, ở đâu đó, Margaret River. Xin Chào.

(01:51) Jeremy au: Bạn đang làm gì ở một trang trại? Nghe thật thú vị.

(01:53) Shiyan Koh: đây là kỳ nghỉ tháng 9 cho các con tôi, vì vậy chúng tôi muốn có một nơi gần gũi. Và tôi nghĩ, mục tiêu cho kỳ nghỉ là ể chúng ở ngoài trời càng nhiều càng tốt. Vì Vậy, điều này phù hợp với yêu cầu. Tôi có thể nghe thấy tiếng dê kêu từ cửa sổ phòng ngủ, nhưng có cừu, gà và vịt, cá và một con ngựa bị tiểu ường. Rất nhiều ộng vật ể bọn trẻ cho ăn và tương tác.

(02:19) Jeremy au: bạn nói ngựa bị tiểu ường? Điều đó có thật không?

(02:21) shiyan koh: vâng, ngựa cũng mắc bệnh tiểu ường và chúng tôi biết điều này vì người nông dân nói, trái với những gì bạn có thể ọ ọc trong sá. Thể Cho con ngựa này ă táo Hay ường. Bạn chỉ có thể cho nó ăn cà rốt.

(02:34) Jeremy au: Chúng bị tiểu ường từ việc con người cho ăn à?

(02:36) Shiyan Koh: Tôi nghĩ là do nó già và bị tiểu ường, nhưng vâng, họ phải quản lý ường huyết của nó vì biết không? Nó thực sự giống như con người. Điều xảy ra là móng của nó bị mục.

(02:46) Jeremy Au: ồ Không.

(02:47) Shiyan Koh: Giống như con người, khi họ gặp vấn ề với bàn chân, các chi, với bệnh tiểu ường không kiểm soát ược. Đó là điều tương tự.

(02:53) Jeremy au: Tôi Không biết nữa. Con ngựa này đãnghe về ozempic glp-1, loại thuốc kỳ diệu cho tuổi thọ chưa? Và nó đãnghe nói về metformin, loại thuốc giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu ường, nhưng cũng kéo dài tuổi thọ không? Tôi chỉ bị kích ộng vì hội nghị Don't Die sắp tới của người hùng tuổi thọ brian Johnson sẽ ến Singapur trong vài tuần tới.

(03:11) Shiyan Koh: Bạn Cũng đã Bị nhắm Mục tiêu bởi các quảng cáo trên Instagram Của họ phải không? Vì tôi liên tục thấy quảng cáo về hội nghị đó.

(03:17) Jeremy au: Vâng, đó là lỗi của tôi. Tôi đã xem các quảng cáo no mueras trước đây và phải ọc về những thứ này và tôi nghĩ mình đúng ở giữa, phải không? Đó là tuổi trung niên, hơi lố lăng,

(03:27) Shiyan Koh: à, tôi đã không hỏi người nông dân về ý kiến ​​của con ngựa về ozempic, nhưng ông ấy có nói rằng vì họ có chăm sonc sức khỏe ở ởúi rằng vì họ có chăm sonc sức khỏe ở ở ởúc. Họ QUEN VớI VIệC CHăM SOC SứC KHỏE KHÁ PHảI CHăNG, NHưNG Rõ Ràng là không có chăm sóc sức khỏe quốc gia cho ộng vật, đúng không? Vì Vậy, ông ấy nói, vâng, nếu gọi bác sĩ thú y ến thì sẽ mất 500 đô la hoặc rất ắt. Không có trợ cấp. Vì vậy, tôi nghi ngờ rằng con ngựa này sẽ không sớm sử dụng ozempic, nhưng bây giờ điều đó khiến tôi tò mò, liệu có ai đã làm, tôi có ngha là có Có vấn. Vật nuôi thừa cân ở các quốc gia phát triển. Vì Vậy, Tôi tự hỏi liệu có ai đã làm một giải pháp quản lý cân nặng hoặc tiểu ường cho the thú cưng không.

(04:07) Shiyan Koh: đó là mỏ vàng tiếp Theo, Jeremy!

(04:09) Jeremy au: đy là ầu tư thoo hướng luận điểm.

(04:11) Shiyan Koh: Chà, Không Hoàn Toàn Vô Lý. Thứ nhất, mọi người chi rất nhiều tiền cho thú cưng của họ. Và thứ hai, có Công ty đang thực hiện các thí nghiệm kéo dài tuổi thọ cho chó, phải không?

(04:21) Jeremy au: vâng.

(04:21) Shiyan Koh: Họ đang Cố gắng chứng minh rằng loại thuốc đó sẽ kéo dài tuổi thọ của chó trước tiên, vì chún chún có tuổi thọ ngắn hơn, bạn sẽ có dữ liệu nhanh Hơn, hơn, th. nhưng cũng vì tiêu chuẩn quy ịnh thấp hơn, đúng không?

(04:31) Jeremy au: vâng. Tôi nghĩ điều này cũng hiệu quả vì tôi nghĩ thark tank, cũng có một công ty khởi nghiệp đã rất thành công, chỉ làm xét nghiệm dn cho cho. Và họ đã làm rất tốt, và tôi đã xem đoạn clip đó và tôi nghĩ, vâng, có thể có một xét nghiệm DNA cho mèo ở Đông Nam Á và chó, đó có thể là một doanh nghiệp rất lớn và Bạn Có Luận điểm Indonesia, VV, VV

(04:49) Shiyan Koh: Không, Không, Không. Nó vẫn Quay lại với thu nhập khả dụng trên ầu người.

(04:55) Jeremy au: vâng.

(04:55) Shiyan Koh: người châu á không chi tiền cho mèo.

(04:57) Jeremy Au: Vâng, Chúng Ta đang ở Trong Chế ộ ộng Não. Chúng ta ở đây ể phân kỳ, không phải hội tụ và vv, vv chế ộ xây dựng. Nhưng vâng, nói về chế ộ ộ xây dựng, chúng ta muốn thảo luận vì có một tin lớn về khu vực kinh tế ặc biệt singapur-johor sắp tới. Nghe có vẻ như sẽ có một ngày ký kết tiềm năng vào tháng 11 năm nay. Vậy, bạn nghĩ gì về điều đó, shiyan?

(05:15) Shiyan Koh: Tôi nghĩ điều đó thật Tuyệt! Ý tôi là, luôn có đoạn clip nổi tiếng của LKY bật khóc trong thông báo về sự chia rẽ, và lo lắng về việc không có hậu phương, và vì vậy tôi nghĩ rằng sự hội nhập nhiều Hơn Với Malaysia và cả hai nước có thể tận dụng ược thế mạnh tương ối của mình, tôi nghĩ đy là một dạng phát triển bánh, phải không? Và, tôi nghĩ sez lớn hơn Singapur 5 lần. Và đã có một số sự lan tỏa, phải không? Khi chúng ta đã có lệnh cấm tạm thời về các trung tâm dữ liệu, mọi người đã ến Johor ể xây dựng các trung tâm dữ liệu. Rõ ràng là họ có nhiều ất hơn. Và tôi nghĩ đy là điều tốt, đúng không?

Đy là một tình huống đôi bên cùng có lợi nếu chúng ta có thể thực hiện thành công. Tôi nghĩ rằng có lẽ sẽ có một số thách thức về mặt thủ tục hành chính. Chưa rõ ràng về hệ thống điện, quản lý lưới điện, tất cả những vấn ề đó, nếu chúng ta muốn di chuyển tteo ​​hướng đó. Bao nhiêu trong số đó đã được lên kế hoạch, nhưng, ý tôi là, ở mức độ cao, đây là một bước đi đúng đắn, và có lẽ một khi MRT hoạt động, việc đi qua biên giới sẽ không còn quá phức tạp, như vậy sẽ không có lý do gì mà người dân không thể sống ở jb và làm việc tại Singapore, hoặc ngược lại. Điều này cũng mở ra cơ hội tiếp cận bất ộng sản ở các mức giá khác nhau. Có lý do khiến nghệ sĩ không sống ở Manhattan. Nghệ sĩ sống ở brooklyn hoặc Queens, nhưng họ muốn tiếp cận với các buổi biểu diễn đông đúc ở manhattan hoặc bất cứ điều gì khonc. Tôi nghĩ rằng xây dựng một khu vực kinh tế lớn hơn, tích hợp hơn là một phát triển tuyệt vời cho cả Singapore và Malaysia. Bạn nghĩ Sao, Jeremy?

(06:44) Jeremy au:

Bạn làm tôi cười khi nhắc ến bất ộng sản vì đó Luôn là ước mơ của mỗi người Singapore là một ngôi nhà ở johor bahru và vv, vv cho thuê nhà ở ở ở ở singapore. Tôi nghĩ nếu nhìn rộng ra thì điều này có lý vì singapur có tiềm lực tài chính, công nghệ và lực lượng lao ộng có tay nghề cao. Và rõ ràng là johor có rất nhiều ất, cơ sở hạ tầng của nó đang dần hoàn thiện. Vì vậy, tôi nghĩ rằng, như bạn đã nói, tổng thể sẽ lớn hơn tổng các phần của nó ở đây. Và điều này thực sự tạo ra một lựa chọn thay thế tiềm năng cho các MNC đang tìm cách xây dựng ở Việt Nam như một phần của chiến lược China Plus One, hoặc Indonesia như một phần của chiến LượC China uno más uno. Tôi nghĩ Johor Cộng với Singapur sẽ là một khu công nghiệp rất hấp dẫn.

Tôi nghĩ vì nhiều giám ốc điều hành, chẳng hạn như các trụ sở chính của mnc, ặt trụ sở tại Singapore, đó là một, nhưng hai, rõ rure tầng và cả Johor và Singapur ều có ủ năng lượng. Và cả Johor Và Singapur ều có rất nhiều cảng nước sâu nữa. Vì vậy, đây không phải là một sự chuyển hướng, chẳng hạn nếu bạn đang ở một khu công nghiệp của Indonesia, thì đó sẽ là một chút chuyển hướng về mặt chi phí hậu cần. Vì Vậy, tôi nghĩ có rất nhiều thứ mà chúng ta gọi là các yếu tố hợp lý ở đây.

(07:50) Shiyan Koh:

Vâng, tôi nghĩ điều này thật tuyệt vời. Tôi có một ước mơ nhỏ. Tôi không biết ước mơ này có khả thi không, nhưng tôi rất muốn tự mình xây một cabaña bằng hai bàn tay của mình ở đu đó mà tôi có thể lái xe ến. Vì Vậy, nếu bất kỳ thính giả nào có ý tưởng về nơi nào ở Johor có thực hiện ược điều này, xin hãy cho tôi biết, tôi luôn sẵn sàng nghe. Nhưng vâng, đó là điều tôi mơ ước như thung lũng hudson, đúng không? Bạn có thể ến, có thể có ngôi nhà nhỏ của mình ở đu đó. Trồng rau củ. Vậy là bạn có thể tận hưởng chợ nông sản của mình.

(08:19) Jeremy au:

Xây một trang trại nghỉ dưỡng. Thực ra, đó không phải là một ý tưởng tồi. Đó có thể là một doanh nghiệp, một trang trại nghỉ dưỡng ở Johor bahru cho những người Singapur hiện tại đang Bay ến Úc.

(08:27) Shiyan Koh:

Ồ, nhưng tôi đãnghe nói, tin tức lớn ở đy là có thể sẽ có các chuyến bay quốc tế trực tiếp từ Singapur ến Busselton, đy là sân Bay nhỏ gần nhất với margaret. Điều này sẽ rất tuyệt vời vì điều đó Sẽ giúp tiết kiệm gần ba giờ lái xe từ Perth, các mà bạn phải bay vào và ra khỏi nơi đó.

(08:45) Jeremy Au:

Vậy khi nghĩ về sez, điều quan trọng cần tin tưởng hoặc có lẽ là những yếu tố rủi ro là gì?

(08:52) Shiyan Koh:

Vâng, ối với ai đúng không? Tôi nghĩ ối với các nhà ầu tư, điều bạn cần tin tưởng là chynh quyền ịa phương có thể sắp xếp các quy trình của họ ể ểo điều kiện thuận lợn cho mộts ầu tư này. Tôi đã ọc ược điều gì đó về việc Selangor Có bảo ảm phê duyệt giấy phép trong vòng 100 ngày, trong khi ở jb, có thể mất ến một năm. Vì vậy, tôi nghĩ những điều như vậy, đó ều là những chi tiết hậu cần nhàm chán nhưng cần thiết ể các công ty có thể hoạt ộng. Và vì vậy, nếu bạn cần ầu tư, điều bạn cần là gì? Bạn cần thành lập một doanh nghiệp. Bạn cần thiết lập nhà máy của mình. Bạn Cần tiếp Cận ất đai. Bạn Cần Giấy Phép Xây Dựng.

Ồ, Bạn Cần Lao ộng. Vì Vậy, Sau đó Bạn Cần Giấy Phép Lao ộng, đúng Không? Tất cả các thủ tục này cần phải ược thực hiện ể bạn có thể bắt ầu hoạt ộng. Và tôi nghĩ là các chynh quyền ịa phương, những người có thể không quen thuộc với việc xử lý một số việc này, phải hợp tác với cc cá kiện thuận lợi. Tôi nghĩ rằng đó là điều sẽ thúc ẩy sức hấp dẫn của khu vực này. Bởi vì một điều là có thông điệp tiếp thị, nhưng một điều khác là thực sự thực hiện điều đó. Ý tôi là, gần đy tôi có một trải nghiệm khi một trong những công ty của chúng tôi đã ược mua lại bởi một doanh nghiệp thành lập ở abu dhabi. Và có một ợt quảng bá lớn cho dubai, abu dhabi, giống như, "này, hãy ến làm ăn ở đây," vv vì vậy, tôi nghĩ rằng đy sẽ là một trình r. nó đã mất vài tháng, và giao dịch vẫn chưa hoàn tất vì có một số yêu cầu kyc vượt xa bất kỳ yêu cầu kyc nào mà tôi từng thấy.

Và đây chỉ là một công ty nhỏ. Vì vậy, người sáng lập tội nghiệp này đang phải chạy khắp nơi ến các nhà ầu tư thiên thần và các quỹ nhỏ ể ể nói, "tôi cần cấp ộ kyc thhhhhhhhhhhhy này Tôi đã qua lại với các luật sư và nói, "này, mục tiêu của các bạn là gì?" Thay Vì chỉ cố gắng kiểm tra từng hộp, điều chúng ta cần làm là gì ể ể hoàn thành công việc này? Và họ trả lời, "Không, đây là yêu cầu bắt buộc". Vì vậy, tôi nghĩ rằng có một sự không khớp giữa thông điệp tiếp thị và thực tế trên thực ịa là làm thế nào ể thực sự kinh doanh. Và do đó, rủi ro ở đ đy là liệu chúng ta có thể khắc phục ược tất cả nHững vấn ề nhỏ nhặt này và ảm bảo rằng 50, 100 người ầu tiên ến cón cdo ải ệtệt. heno không? Chúng ta có thể bắt ầu xây dựng kỹ năng xử lý ở đó. Sau đó, tôi nghĩ rằng còn có sự hợp tác, đó là làm thế nào cả hai bên có thể hợp tác ể ả ảm bảo rằng mọi thứ diễnn sẻ, không chỉ jb han singe mà là ltro năng hành chính ể tạo ra những lợi ích mà chúng ta đang mong ợi sẽ xảy ra.

(11:14) Jeremy Au:

Vâng, tôi nghĩ điều này cực kỳ quan trọng. Tôi ồng ý với bạn vì mục tiêu của một khu kinh tế ặc biệt là ể ơ ơn giản hóa các quy trình giấy tờ, ể trong một ý nghĩa nào đó, mọi thức sắp sắp hợp h. hơn nhiều. Bởi vì những gì thường xảy ra với các khu kinh tế ặc biệt là tất cả các quy tắc và quy ịnh không có ý ngha ối với nhập khẩu, xuất khẩu, thương mạt loại thuế quy ịnh. Vì Vậy, tôi nghĩ rằng đó thực sự là chìa khóa ể giải quyết vấn ề này.

Điều mà tôi sẽ thêm vào là tôi nghĩ việc di chuyển lao ộng sẽ rất quan trọng. Người Singapur có thể di chuyển ến khu kinh tế ặc biệt một cách thuận lợi không? Người dân từ các nơi khác của malaysia có thể di chuyển ến khu kinh tế ặc biệt và phục vụ khu vực này không? Và tất nhiên, tôi nghĩ rằng chính trị cũng đóng vai trò quan trọng. Chính Phủ Singapur rõ ràng là thống nhất, vì các cuộc bầu cử khu vực và quốc gia về cơ bản là một. Nhưng tất nhiên, Johor thì khác với chính phủ quốc gia malasia. Vì Vậy, Việc Có cuộc ối thoại ba bên đó là rất quan trọng ể duy trì sự tin tưởng và ảm bảo sự thống nhất về quy ịnh ối với khu khu khu tế ặc biệt.

(12:09) Shiyan Koh:

Chính xác.

(12:09) Jeremy Au:

Nói về khu kinh tế ặc biệt, một phần lớn của điều này là do sự chuyển dịch hoạt ộng sản xuất từ ​​trung quốc sang đông nam áp do sự suy thoái tho Trung quốc. Vì Vậy, Tôi đã ọc Về một Luật mới mà tôi rất ngạc nhiên, đó là cái gọi là reversa cfius. Vì vậy, cfius ban ầu là một ủy ban về cơ bản cho phép chính phủ hoa kỳ phủ quyết các khoản ầu tư vào hoa kỳ từ trung quốc, điều này đ soster các nhà ầu tư trung quốc vào hoa kỳ, nhưng đy là phiên bản ngược lại, trong đó người mỹ không thể ầu tư vào trung qu. Quan trọng ối với an ninh quốc gia.

(12:47) Shiyan Koh:

Tôi nghĩ, Jeremy, Bạn Hoàn toàn đúng rằng dự luật cfius ban ầu đã khiến ầu tư từ trung quốc vào mỹ giảm mạnh. Nhiều nhà ầu tư nghĩ rằng họ sẽ trực tiếp ầu tư, nhưng sau đó đã chuyển sang làm nhà ầu tư lp ể tránh sự giám sát trực tiếp, nhưn ậm, chín, chín, chí, chí. Có thêm một lớp làm mát nữa khi các quỹ không muốn chấp nhận các nhà ầu tư trung quốc. Vì vậy, bạn có thể thấy dòng vốn rút dần từ ầu tư trực tiếp sang ầu tư lp, thậm chí ến mức các quỹ nói rằng "chúng tôi không muốn nhận ti vì không" Giám sát hoặc bị coi là có liên quan ến trung quốc ".

Dự luật reverso cfius cũng rất nặng nề. Nó nói rằng bất kỳ người hoặc thực thể nào của mỹ cũng không thể ầu tư vào một thực thuộc sở hữu của trung quốc nếu thực thể đó có liên quan ến ai, un ninh, máy th. lượng tử. Và nếu bạn ọc các ịnh nghĩa về ai, nó thực sự khá rộng. Và có một quy tắc về ngưỡng sở hữu, đó là nếu thực thể đó thuộc sở hữu của người trung quốc hơn 50%, thì ược coi là thực thể của trung quốc. Vì vậy, ngay cả khi công ty đó là của mỹ, Hay ược thành lập ở Singapore, nhưng nếu có sáu nhà sáng lập có hộ chiếu trung quốc và họ sở hữu 10% mỗi người, tổng cộng 6 60%, Thì công ty đó Sẽ ược coi là công ty trung quốc và người mỹ sẽ bị cấm ầu tư nếu công ty đó hoạt ộng trong các lĩnh vực bị hạn chế. Đy là một gánh nặng tự báo cáo, vì vậy tôi nghĩ nhiều người sẽ tránh ầu tư vào đó chỉ ểể tránh phiền toi, điều này thật đáng tiếc.

Tôi nghĩ lý do là bất kỳ khoản đầu tư nào cũng mang lại lợi ích cho nền kinh tế Trung Quốc theo một cách nào đó, và với những công nghệ có sử dụng kép như AI và an ninh, không Có cách nào khác ể ngăn chặn trung quốc thu lợi.

(14:49) Jeremy au:

Vâng, tôi nghĩ đây là một yếu tố thay đổi lớn, vì tôi nghĩ về cơ bản điều này có nghĩa là sẽ không có bất kỳ công dân Mỹ nào tiếp xúc với công dân Trung Quốc, tôi nghĩ, trong thực tế, khi nói ến ầu tư.

(15:01) Shiyan Koh:

Vâng, nhưng điều này thật đáng tiếc, phải không? Có lẽ chúng ta đã lớn lên trong thời kỳ hoàng kim của toàn cầu hóa, khi thế giới dường như phẳng, là sự kết thúnc của lịch sử francis fukuyama, và bây giờ đ đ đ ờ à à sự à sự à sự ° dữ dội trên ường quay trở lại. Nhưng bạn có thấy không, có ai đó từng làm việc cho cuomo và hiện đang làm việc cho thống ốc New York Kathy Hochul, người đã bị buộc tội là gián điệp của trung quốc?

(15:26) Jeremy au:

Tôi không biết điều đó xảy ra như thế nào.

(15:27) Shiyan Koh:

Thật điên rồ. Tôi không nghĩ cô ấy ở cấp bậc cao, nhưng cô ấy là liên lạc viên với các cộng ồng người mỹ gốc á. Điều thú vị là cô ấy đã nhận ược tiền, nhưng còn có những con vịt ặc biệt. Không biết họ đã gửi cho cô ấy những con vịt ặc biệt, kiểu như vịt ể ă ăn! Điều này rất giống người trung quốc! Có một số loại vịt ặc biệt ược gửi ến nhà cô ấy mỗi sáu tháng trong thời gian cô ấy làm việc cho chynh phủ trung qu. gặp thống ốc. Bạn biết ấy, Cô ấy đã xóa mọi bình luận về đài préstamo khỏi nhiều tuyên bố chính thức. Nhưng vâng, tôi sẽ gửi cho bạn bài báo đó. Dĩ nhiên, có gián điệp thì không phải là chuyện thú vị, nhưng những lợi ích mà bạn nhận ược thật sự khá hài hước.

(16:14) Jeremy Au:

Vâng, đy thực sự là một bất ngờ lớn, bởi vì tôi nghĩ rằng Ít nhất là tôi đã cảm thy trump rõ ràng đt ra rất nhiều thuế quan. Sau đó, Biden tiếp tục những loại thuế quan đó, tập trung vào một số mặt hàng cụ thể, nhưng không mở rộng phạm vi mặt hàng bị ảnh hưởng bởi thuế quan đón. Nói cách khác, tình hình khá tĩnh lặng, đã ược tính toán từ trước, và sau đó tất nhiên, điều thú vị là lệnh cấm, tôi muốnnnnnnnnnnnnnnnnn đầu tư của Mỹ vào các công ty liên kết với Trung Quốc, dù là về con người hay địa lý, bất kể đó là đầu tư trực tiếp hay LP, về cơ bản là cắt đứt một lượng lớn dòng vốn, khiến việc ầu tư trở nên rất khó khăn. Và tôi tự hỏi liệu điều này sẽ còn mở rộng thêm không, đúng không? Đy hiện tại là dành cho các nhà ầu tư, nhưng bạn có thể tưởng tượng như thế nào nếu điều này áp dụng choc nhà sản xuất của mỹ đang xét thiết lật tác với các công ty trung quốc?

(17:09) Shiyan Koh:

Tôi không nghĩ rằng chính quyền biden trung lập với trung quốc. Tôi nghĩ rằng họ đã tiếp nhận các biện pháp của trump và khuếch ại chúng. Điều duy nhất mà ảng cộng hòa và ảng dân chủ có thể ồng ý là việc cứng rắn với trung quốc là một điều có lợi về mặt chynh trị. Họ có thể khác biệt về cách tiếp cận đúng ắn, nhưng tôi nghĩ họ ều ồng ý với điều đó. Và tôi nghĩ rằng biden thực sự đã tiếp tục cc ý tưởng của trump và mở rộng chúng. Nếu bạn nhìn vào tất cả các khoản chi tiêu quốc phòng, tất cả những gì đang diễn ra ở đó, tôi nghĩ người mỹ thực sự lo lắng và họ đang cố gắng ầu tư ư ưug mức mức mức mức m. ổi mới của mình, cũng như ưa ra các biện pháp ngăn cản người trung quốc. Vì vậy, tình hình chỉ trở nên tồi tệ hơn và tôi nghĩ rằng sẽ là một thách thức đối với chúng ta ở Singapore để tiếp tục giữ vững vị trí của mình giữa hai cường quốc lớn này mà không bị coi là ứng về một bên.

(18:02) Jeremy Au:

Và với ghi chú vui tươi đó, chúng ta kết thúc tại đy. Hẹn gặp lại lần Sau.

Anterior
Anterior

Rob Snyder: Từ McKinsey ến nhà sáng lập Harvard MBA, Tìm Kiếm Product -Market Fit & Phát Triển Nhanh Hoặc Chết - E472

Próximo
Próximo

Oscar Jesionek: Austria Digital Nomad to Vietnam Fundador, Audio Learning Product Market Fit & Trust Your Gut - E474